“BÉO BỤNG BỀN VỮNG” ==> CHỈ CÒN LÀ CHUYỆN NHỎ

      Yoga được xem là một trong những phương pháp được nhiều Chị em chọn lựa vì một vóc dáng đẹp hiện nay.

      ShubhaYoa gửi đến mọi người 4 động tác giúp các bạn có vòng eo con kiến:

      1. TƯ THẾ CHIẾC GHẾ:

      tl_files/Upload-here/TIN TUC/28-4-2017/BEO-BUNG-BEN-VUNG-CHI-CON-LA-CHUYEN-NHO-03.jpg 

      - Động tác hỗ trợ vào cơ lưng, cột sống, hông và ngực. Nếu bạn muốn đánh bay mở bụng xấu xí, săn chắc các cơ thì đừng bỏ qua động tác này nhé.

      - Cách thực hiện:

      - Đứng thẳng trên thảm yoga, hai tay chắp vào nhau giơ lên phía trước.

      - Trùng đầu gối xuống đến khi đùi song song với sàn nhà.

      - Tiếp theo, bạn giơ tay cao lên trên đầu (có thể để hai bàn tay chạm vào nhau hoặc rời đều được)

      - Hơi nghiêng thân trên về phía trước và thở ra. Giữ tư thế này lâu nhất có thể. Cố gắng để bản thân thật tập trung và giữ nhịp thở đều

      2. TƯ THẾ CHIẾC THUYỀN:

       tl_files/Upload-here/TIN TUC/28-4-2017/BEO-BUNG-BEN-VUNG-CHI-CON-LA-CHUYEN-NHO-04.jpg 

      - Động tác tập trung vào cơ bụng, cơ lưng, săn chắc chân và cánh tay. Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập toàn thân hữu hiệu thì đừng nên bỏ qua động tác này nhé.

      Các bước thực hiện:

      - Nằm xuống thảm tập, đặt hai chân sát nhau và hai tay sát cơ thể.

      - Hít sâu và thở ra đồng thời nâng ngực lên khỏi sàn. Cùng lúc đó nâng chân lên khỏi mặt đất tạo thành 1 góc ít nhất 10 độ so với mặt sàn. Giữ tay thẳng, các ngón tay dang rộng về phía ngón chân.

      - Giữ tư thế này trong khoảng 5-10 nhịp thở và từ từ thở ra để trở về vị trí ban đầu.

      - Để kết thúc động tác, bạn từ từ thở ra và trở về vị trí ban đầu.

      3. TƯ THẾ CÂY CẦU:

       tl_files/Upload-here/TIN TUC/28-4-2017/BEO-BUNG-BEN-VUNG-CHI-CON-LA-CHUYEN-NHO-02.jpg

      Động tác yoga này tác động đặc biệt ở phần cột sống và khớp hông. Không chỉ giúp bạn giảm thiểu sự đau nhức, khô cứng khớp ở những nhóm cơ đó. Tư thế này còn giữ cho huyết áp của bạn nằm trong mức kiểm soát, đồng thời thư giãn tâm trí, cải thiện tiêu hóa.

      Các bước thực hiện:

      - Nằm trên thảm tập yoga với bàn chân của bạn đặt bằng phẳng trên sàn nhà.

      - Thở ra,dùng lực của chân đẩy cơ thể lên cao.

      - Khi nâng cơ thể lên, bạn vẫn giữ nguyên cổ và đầu nằm trên sàn. Bạn có thể dùng sức đỡ của bàn tay để nâng cơ thể vững hơn.

      - Nếu bạn cảm thấy cơ thể có thể linh hoạt hơn nữa, hãy nắm chặt hai bàn tay vào nhau đặt dưới lưng (tay vẫn để sát trên mặt sàn) để căng cơ hơn nữa. Yếu tố then chốt là bạn không nên gắng quá sức hoặc làm tổn thương cơ thể khi thực hiện tư thế này.

      4. TƯ THẾ TẤM VÁN:

       tl_files/Upload-here/TIN TUC/28-4-2017/BEO-BUNG-BEN-VUNG-CHI-CON-LA-CHUYEN-NHO-01.jpg

      Tăng cường sức mạnh ở cả tay, vai, lưng, mông, đùi và cả phần cơ bụng của bạn.

      Các bước thực hiện:

      - Nằm thẳng, bụng đặt trên thảm yoga

      - Đặt hai lòng bàn tay úp xuống đất bên cạnh mặt bạn. Nhẹ nhàng nâng chân lên, các ngón chân là trụ đỡ đẩy bàn chân lên cao

      - Dùng tay đẩy cơ thể lên khỏi mặt đất.

      - Hai chân của bạn nên để song song với sàn và không nên gồng quá ở phần cổ.

      - Bạn tiếp tục hít vào và hạ thấp thân trên sao cho khuỷu tay vuông góc với sàn nhà đỡ phần vai và ngực, các ngón tay nắm nhẹ. Bạn sẽ cảm thấy cơ bụng thắt chặt lại. Cố gắng giữ tư thế này càng lâu càng tốt để đạt được hiệu quả cao nhất. 

      Trở lại